วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บทนำ

ในปัจจุบันความก้าวหน้าทางการแพทย์และการสาธารณสุขก้าวหน้าเป็นอย่างมาก
เป็นผลให้คนเรามีอายุขัยยืนยาวขึ้นรวดเร็วมาก
รวมทั้งวิทยาศาสตร์การแพทย์ก้าวรุดหน้าอย่างรวดเร็ว
โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์การชะลอวัย
ได้ก้าวหน้าไปถึงขั้น “ การย้อนวัย ” (Rejuvenation) ได้แล้ว
สมาคมเวชศาสตร์ชะลอวัยของสหรัฐอเมริกา
คำนวณว่าความรู้ทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยแขนงต่างๆ
จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 250 เท่าของปัจจุบันในปี คศ. 2029
และอายุขัยเฉลี่ยของคน จะเพิ่มเป็น 150 ปี ในปีเดียวกัน
นักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์มีความมั่นใจว่า
ความรู้ทางการแพทย์เท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน
สามารถทำให้อายุขัยของคนเราเพิ่มขึ้นเป็น 120 ปีได้ไม่ยาก
และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้จำนวนหนึ่ง
เชื่อว่าเด็กที่เกิดในวันนี้จะมีโอกาสอายุยืนได้ถึง 150 ปี

ศาสตร์ชะลอวัย(Anti - aging) นั้นเป็นวิทยาศาสตร์แห่งกฏธรรมชาติ
ถ้าเรารู้กฏธรรมชาติ และปฏิบัติจนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ
ชีวิตของเราก็จะสมดุลไม่เจ็บป่วย และอายุยืนยาว
ซึ่งการแพทย์ตะวันออกเรามีใช้มาแล้วนานหลายพันปี
“ อายุรเวช ” ของอินเดีย แปลตรงตัวว่า “ ศาสตร์แห่งอายุยืน ”
อายุร = อายุยืน และ เวช = ศาสตร์
เพียงแต่เราไม่ได้นำมาปฏิบัติให้จริงจัง เท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น