วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

พลังมหัศจรรย์ของมนุษย์ (Human Vital Power) 2

• มนุษย์ได้มีการพัฒนาทางกายภาพมาอย่างต่อเนื่อง
จนถึงที่สุดของมันแล้ว นานนับแสนปี
แต่สิ่งที่มนุษย์ยังขาดการพัฒนาอย่างยิ่งก็คือ
การพัฒนาทางด้านจิตวิญญาณ
หรืออาจกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า
การยกจิตวิญญาณให้สูงขึ้น
เป็นพื้นฐานของการดำรงชีวิตของมนุษย์

• ร่างกายเราสร้างขึ้นเพื่อสนองความต้องการของเรา
ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อต่อต้านเรา
เราจึงสามารถสั่งให้ร่างกายของเรา
เป็นไปตามที่เราต้องการได้เสมอ
ไม่มีสิ่งใดมีพลังเหนือร่างกายยิ่งกว่าจิตใจ

• จิตใจมีอิทธิพลต่อเซลล์ของร่างกาย
อายุขัยของมนุษย์จึงไหลไปมา
เร็วขึ้น ช้าลงหรือย้อนกลับได้ตามใจเราคิด
ขณะที่ใจเราสงบนิ่ง เช่นขณะทำสมาธิ
เซลล์ของร่างกายจะหยุดชำรุดทรุดโทรม
ทำให้เราไม่แก่ หรือแม้แต่ย้อนกลับวัยได้
เราอยู่เหนืออายุขัย จิตใจเราอยู่เหนือกาลเวลา

• ร่างกายสามารถสร้างสารเคมีเพื่อบำบัดรักษาตนเองได้
เช่นคนป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน
เพราะขาดสารโดพามีน (Dopamine) ในสมอง
ทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ
เช่นการเดินช้าลง จนกระทั่งถึงขึ้นร่างกายแข็งทื่อ
แต่เมื่อบังคับให้ผู้ป่วย เดินทับเส้นที่ขีดลงบนพื้น
ด้วยความตั้งใจทำให้ผู้ป่วยเดินทับเส้นตรงนั้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ด้วยการสร้างความตั้งใจที่จะใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้น
ช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถปรับปรุงดความกระฉับกระเฉงแข็งแรง
ตอบสนองความต้องการของจิตใจได้อย่างคาดไม่ถึง

• คนเราสามารถปลุกเร้าพลังความตั้งใจขึ้นใหม่ได้ตลอดเวลา
ด้วยการบ่มเพาะความเชื่อที่ว่าคุณจะสร้างสิ่งใหม่ได้ทุกขณะ
เพื่อสนองความต้องการต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย
ส่งผลต่อประสาทสัมผัสทั้ง 6 เช่นการใช้สายตาและมือ
ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน ต้านความเสื่อมของร่างกาย
ส่งผลต่อศูนย์ต่างๆในสมอง และ
ส่งผลต่อการทำงานประสานกันของร่างกายทั้งหมด
เกิดความสมบูรณ์แบบในทุกขณะ

หากร่างกายจิตใจและจิตวิญญาณ เป็นเอกภาพ
เราจะสามารถบังคับทุกสิ่งให้เป็นไปตามที่เราต้องการได้เสมอ

• คนแก่ยุคเก่า เสื่อมแล้วไม่หวนกลับในทุกๆด้าน
ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และด้านสังคม
บางคนอายุยืนแต่กลับแก่หง่อม
เป็นภาระกับลูกหลานและสังคม
ภัยคุกคามอันยิ่งใหญ่ของชีวิตและสุขภาพ
คือการขาดความกระตือรือร้นต่อชีวิต
ทำให้พลังชีวิตที่ค้ำจุนร่างกายของเรา
ค่อยๆไหลออก เหมือนแบตเตอรี่รั่ว

• ในความเป็นจริงร่างกายมนุษย์ แตกต่างกันเครื่องจักร
ที่ยิ่งใช้งานยิ่งเสื่อม
แต่ร่างกายมนุษย์กลับแข็งแรงมากขึ้นจากการใช้งานที่ถูกวิธี
ร่างกายของเราสามารถสร้างพลังงานใหม่
เติมเต็มตัวเองได้โดยอัตโนมัติ
หากเราใช้ชีวิตด้วยความกระฉับกระเฉงกระตือรือร้น

• การออกกำลังหรือการเคลื่อนไหวด้วยความตั้งใจภายใต้สมาธิ
นอกจากจะเพิ่มพลังชีวิตให้แก่กล้ามเนื้อแล้ว
อวัยวะทั่วร่างกาย ทุกระบบ
รวมทั้งต่อมไร้ท่อ ระบบภูมิคุ้มกันก็จะถูกกระตุ้น
ให้ทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แตกต่างกับการออกกำลังกายแบบธรรมดา
การกระตุ้นเซลล์หนึ่ง เท่ากับกระตุ้นทุกเซลล์
เช่นเดียวกับ เมื่อเกิดพลังงานจุดใดจุดหนึ่งในอากาศ
ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในสนามควอนตัมทั้งหมดนั่นเอง


• อีกทั้งอวัยวะส่วนใหญ่ของร่างกายเรา
ใช้งานตามปกติเพียง 30% ของเซลล์ทั้งหมดของอวัยวะนั้นๆ
อีก 70% เก็บไว้เป็นเซลล์สำรองหรือเซลล์อะไหล่

• คนแก่ยุคใหม่นอกจากมีวิธีป้องกันไม่ให้ร่างกายเสื่อมได้แล้ว
ยังสามารถใช้ศักยภาพของตนเอง
สร้างสุขภาพองค์รวม ได้แก่กาย – ใจ – จิตวิญญาณ
ให้เต็มศักยภาพ
ในการป้องกัน บำบัดและฟื้นฟู้ให้เกิดเซลล์สดใหม่ขึ้นได้ตลอดเวลา

• อายุจึงเปลี่ยนแปลงได้
จนถึงระดับย้อนกลับวัย
ด้วยความรู้สึกด้านบวกและสร้างสรรค์
มีความสุข สนุกพอใจอยู่เสมอ
อายุทางจิตวิทยาก็จะสามารถย้อนวัยได้
เช่น คนแก่อายุ 80 ปี
เพียงแต่หวนระลึกถึงความรักครั้งแรก
ทั้งจิตใจและหน้าตาท่างทาง
ก็จะเปลี่ยนวัยเป็นอายุ 18 ได้ในพริบตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น